วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อยู่บ้านดีๆ หินตกทะลุหลังคา เชื่อไว้ก่อนว่ามาจากนอกโลก

ก้อนหินขนาดเท่าลูกกอล์ฟเป็นมันวาวตกกระแทกหลังคาบ้านแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ นักดาราศาสตร์เชื่อว่าน่าจะเป็นอุกกาบาต

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับแจ้งเหตุ แถลงข่าวโชว์ก้อนหิน


ผู้โชคร้ายคือบ้านหลังหนึ่งในละแวกนี้ แต่ตำรวจไม่ยอมระบุตัวผู้เสียหาย

สเปซดอทคอม/เอพี – หลังคาบ้านหลังหนึ่งในรัฐนิ วเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ ถูกหินไม่ทราบที่มาตกแทกจนเป็นรู ซ้ำกระทบพื้นกระเบื้องจนพัง โชคดีไม่หล่นใส่หัวใคร การบินสหรัฐฯ ปัดไม่ได้มาจากเครื่องบินแน่นอน แม้ยังไม่สามารถระบุที่มาได้ แต่เชื่อกันแล้วว่าน่าจะเป็น “อุกกาบาต” ที่มาจากนอกโลก

ก้อนหินขนาดเล็กเท่าลูกกอล์ฟ น้ำหนักประมาณ 377 กรัม (หนักกว่าน้ำอัดลมกระป๋องเล็กน้อย) ตกลงกระแทกหลังคาบ้าน 2 ชั้นหลังหนึ่งในฟรีโฮลด์ ทาวน์ชิป (Freehold Township) รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อค่ำวันอังคาร (2 ม.ค.) ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเผยว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งโทรมาแจ้งที่สถานีตำรวจว่า เธอได้ยินเสียงประหลาดตกกระทบหลังคาบ้าน จากนั้นลูกชายของเธอก็พบก้อนหินฝังอยู่ในกำแพงห้องอาบน้ำ

ก้อนหินจากท้องฟ้าทำหลังคาบ้านเป็นรู ตกกระแทกพื้นปูกระเบื้องในห้องน้ำ และกระเด้งไปฝังในกำแพงห้องน้ำ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากก้อนหินดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำก้อนหินไปวิเคราะห์หาที่มา เชื่อว่าภายในเวลาไม่กี่วันน่าจะระบุได้

แต่ในเบื้องต้นองค์การบริหารการบินสหรัฐฯ (Federal Aviation Administration) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบถึงพื้นที่หินหล่น แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าก้อนหินก้อนนี้มาจากไหน แต่ก็ฟันธงหนักแน่นว่า ไม่ได้มาจากเครื่องบินทำหล่นแน่นอน ส่วนจะมาจากไหนนั้นเกินความสามารถที่จะระบุได้

หินที่ไม่สามารถระบุที่มานี้ มีลักษณะพื้นผิวขุรขระ เป็นประกายวาว ยังไม่พบว่ามีการแผ่รังสีใดๆ ออกมา ซึ่งคาร์ลตัน พรายออร์ (Carlton Pryor) ศาสตราจารย์ด้านดาราศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัตเจอร์ส (Rutgers University) เผยว่า ทุกๆ วันมีวัตถุหน้าตาแบบนี้ตกลงสู่พื้นโลกประมาณ 20-50 ก้อน และแม้จะไม่ได้เห็นก้อนหินดังกล่าวด้วยตาตัวเอง แต่พรายออร์เชี่อว่าห้องแล็บก็น่าจะตรวจและพิจารณาว่าเป็น “อุกกาบาต” ที่หลุดลอดชั้นบรรยากาศเข้ามากระทบผืนโลก

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจของฟรีโฮลด์ ทาวน์ชิป ได้สงวนชื่อเจ้าของและเลขที่บ้านหลังที่อ้างว่าโดนก้อนหินจากฟ้าตกกระแทก หลังคา เพราะทางครอบครัวไม่ต้องการเปิดเผยตัวต่อสื่อ อีกทั้งผู้ที่อาศัยละแวกนั้นก็มีการพูดคุยถึงข่าวคราวก้อนหินตกใส่บ้าน แต่ไม่มีใครสามารถระบุได้ว่าเป็นบ้านหลังใด

ขอบคุณแหล่งที่มา/http://www.manager.co.th


undress-real-women-games
where-can-i-play-tycoon-games-online
chess-games
effects-of-violent-video-games
the-game-plan
wii-virtual-console-games
bridal-shower-free-games
free-driving-internet-games
free-romantic-games-download
fun-math-games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น